Thursday, November 15, 2012

Vintage Shopping

I went to Palio Khaoyai last weekend and found this vintage store. I just can't help but walk into a store to see if there's something interesting :) At first I was not gonna buy anything as I want to save my money for Margiela for H&M. Anyhow, I know I will regret not buying these stuffs, since they're considerly cheap; the skirt is only 250 baht or 5 pounds and the rings are 150 baht each or 3 pounds. Most of all, I definitely won't drive 3 hours from Bangkok to khaoyai just to shop! Now it's time to reveal what I bought!

เมื่อเสาร์อาทิตย์ก่อนบีไปเที่ยวเขาใหญ่มา และก็ได้ไปเดินเล่นที่ปาลิโอซึ่งระหว่างเดินๆอยู่ ก็ไปเจอร้านเสื้อผ้าวินเทจ ในใจคิดว่าจะไม่ช็อปแล้วนะเพราะว่าจะเก็ยเงินไปช็อป Margiela for H&M แต่ก็ทำไม่ได้จริงๆสักที รู้ตัวอีกทีก็เข้าไปยืนดูเสื้อผ้าในร้านซะแล้ว แต่ว่าของที่บีอยากได้ดันราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อ! กระโปรงตัวละ 250 บาท ส่วนแหวนก็วงละ 150 บาท ถือว่าคุ้มมากเพราะสมัยนี้หลายๆร้านที่ขายซื้อผ้าวินเทจขายราคาค่อนข้างแพง ตอนนั้นคิดอยู่ในหัวว่าถ้าไม่ซื้อต้องเสียดายมากแน่ๆ เพราะไม่ค่อยได้มาเที่ยวเขาใหญ่ และก็คงไม่ขับรถมาเพื่อช็อปที่เขาใหญ่โดยเฉพาะอยู่แล้ว ในเมื่อกรุงเทพมีที่ช็อปปิ้งเต็มไปหมด มาดูรูปของที่บีซื้อกันดีกว่า

Colourful high-waisted Skirt
I was lucky enough that it fitted me perfectly! I was totally happy to acquire this which is ONE OF A KIND!  You know, vintage items are usually available only one size. So it's quite hard to find vintage clothes that fit you perfectly. 

กระโปรงเอวสูงสีสันสดใสนี้ พอบีเห็นแล้วหยิบออกมาทันที่เพราะว่าทรงสวยมาก<3  ตอนแรกที่หยิบออกมาเอวมันดูเล็กมากๆ แต่โชคดีที่พอบีได้ลองแล้วมันพอดีเปะ:) รู้สึกราวกับว่ากระโปรงตัวนี้ถูกตัดขึ้นมาเพื่อเราโดยเฉพาะ! ถ้าเพื่อนๆคนไหนชอบช็อปเสื้อผ้าวินเทจคงรู้กันดีว่า กว่าจะหาของที่ถูกใจแล้วใส่ได้พอดีแบบไม่ต้องเอาไปแก้แถมราคาถูก มันเหมือนกับการถูกรางวัล ภูมิใจอย่างบอกไม่ถูกเพราะว่ามันคือของหนึ่งในล้านที่เรามีไม่ซ้ำใคร!!

Vintage rings
I can't really decide which of these colours should I go for, so I ended up buying 3 different colour rings ;P 
บีซื้อแหวนมา 3 สี 3 วง คือเลือกไม่ได้ว่าจะเอาสีไหนเพราะชอบทุกสี เลยซื้อมาหมดเลยฮ่าๆๆ  ซื้อทั้งหมด 4 ชิ้น แล้วยังได้ส่วนลดอีก 10% เรียกว่าครั้งนี้เป็นการช็อปปิ้งที่คุ้มมากค่ะ มีความสุขจริงๆเลย ;)

Anyone who planning a trip to Khaoyai, you might consider visiting Palio (Italian look alike village full of restaurants, cafe, and shopping stores). If you are a vintage lover, be sure to check out this vintage clothing store which located in front of the entrance. There're plenty of cheap and cool vintage stuff ;)

หากใครกำลังวางแผนไปเที่ยวเขาใหญ่ ก็อาจะแวะไปเดินเล่น ทานข้าว หรือช็อปปิ้งที่ปาลิโอก็เป็นความคิดที่ดีนะค่ะ ส่วนเพื่อนๆคนไหนอยากรู้ว่าร้านที่บีไปซื้อของมาอยู่ส่วนไหน หาไม่ยากเลยค่ะ ร้านนี้ตั้งอยู่หน้าทางเข้าของพาทิโอ ข้างหน้าร้านมีแปะสติ๊กเกอร์ไว้ว่า Vintage Clothing Store บีถ่ายรูปทั้งหน้าร้านและภายในร้านมาให้ดู สามารถดูรูปข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ :)







Did you buy anything over the weekend?
Have a great day guys!

แล้วเพื่อนๆได้ซื้ออะไรเจ๋งๆ ช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมากันบ้างรึเปล่าค่ะ?
เจอกันใหม่โพสหน้านะค่ะ :)

xx

B' Style Voyage


2 comments: