Friday, September 8, 2017

How I feel about fashion


6 ปีมาแล้วตั้งแต่เริ่มทำบล็อก จะว่าไปบล็อก Style Voyage ของบี จริงๆ มีจุดเริ่มต้นมาจากการอยากเข้ามาทำงานนสายแฟชั่นในประเทศไทย แต่ไม่ได้เรียนด้านนี้มาโดยตรงแล้วก็ไม่ได้รู้จักหรือมีเส้นสายกับใครในวงการนี้เลยสักคน มันเป็นพลังความรักแฟชั่นและสไตล์ที่สะสมมาตั้งแต่เด็กล้วนๆ ก็เลยพยายามหาพื้นที่เล็กๆ ที่เราสามารถมีอิสระในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์กับสไตล์ที่เป็นตัวเรา หลักๆ ผ่านการแชร์ภาพสไตล์การแต่งตัวของตัวเองในแต่ละวัน สำหรับบีชอบแต่งตัวไม่ใช่เรื่องไร้สาระหรือฉาบฉวยมันทำให้เรามีความมั่นใจขึ้นและถ่ายทอดความเป็นตัวของตัวเองได้มากขึ้น เป็นการเสริมสร้างบุคลิกที่ดีให้กับตัวเราเองและผู้คนที่พบเห็น ไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อนแถมยังสร้างความสวยงามให้โลกของเราอีกด้วย แฟชั่นไม่ได้ฟังดูไร้สาระไปซะทุกอย่างหากเรารู้จักเสพสินค้าเหล่านี้ให้ถูกหลักเเละเหมาะสมกับตัวเรา ไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อผ้าหรูหราตามกระแสแฟชั่นตลอดเวลา แต่เน้นเป็นการนำเสื้อผ้าที่เก็บอยู่ในตู้กลับมาใส่ใหม่ด้วยการมิกซ์เเอนด์แมชท์ทั้งเสื้อผ้าใหม่และเสื้อผ้าเก่ารวมกัน ลองอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ เอาผ้าพันคอมาผูกเป็นเสื้อเป็นเข็มขัด เอาเสื้อเชิ้ตมาใส่กลับด้านเกิดเป็นลุคใหม่ขึ้นมา ยิ่งลองอะไรใหม่ๆ เราก็จะรู้จักวิธีใช้เงินให้เหมาะสมในการซื้อเสื้อผ้าและของแฟชั่นเช่นเลือกซื้อของที่เรามองว่านำกลับใช้หรือสวมใส่ได้อีกบ่อยๆ แทนที่จะวิ่งตามกระแสเห็นดาราคนนู้นใช้คนนี้ใช้แล้วต้องมีบ้าง จนหลายคนต้องหมดเงินที่หามาแทบตายกับการซื้อเสื้อผ้าราคาแพง สุดท้ายเอากลับมาใส่ได้แค่ครั้งเดียว เสียดายเงินค่ะพูดเลย

ว่าแล้วก็ลงลึกไปถึงเรื่องที่ว่าหลายคนมองว่าของแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นเป็นเรื่องดูไร้สาระ กลายเป็นว่าคนที่รักแฟชั่นการแต่งตัวดูหมกหมุ่นอยู่กับแค่ความสวยงามไปวันๆ มันก็แล้วแต่คนจะคิดไม่มีอะไรผิดไม่มีอะไรถูก แต่สำหรับคนที่รักและเสพแฟชั่นจริงจัง "สินค้าแฟชั่น" หรือ "แบรนด์เนม" มันมีแก่นสารและน่าหลงไหลมากกว่าแค่คำว่าสวยงาม "สวยงาม" อย่างเดียวมันฉาบฉวยมองไปสักพักก็ต้องเบื่อ แต่อยากให้มาโฟกัสศึกษาและเสพคุณค่าที่แท้จริงของวงการแฟชั่น ตั้งแต่เบื่้องหลังการผลิตจนถึงการวางจำหน่ายและโปรโมท แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นหรูที่หลายคนเก็บเงินเป็นเดือนๆ เพื่อให้ได้เป็นเจ้าของ มันมีคุณค่ามากกว่าคำว่าหรูหราไฮโซ มันคือ "ศิลปะ" ความคิดสร้างสรรค์ที่ถ่ายทอดออกมาบนผืนผ้า ต้องอาศัยไอเดีย ฝีมือและความชำนาญ กว่าจะได้ชุดหนึ่งชุดออกมาวางจำหน่ายไม่ใช่เรื่องง่าย บางครั้งต้องตัดเย็บอยู่หลายชั่วโมงหรือเป็นวัน เพื่อให้เสื้อผ้าออกมาเนียบที่สุด เพราะฉะนั้นสินค้าแฟชั่นหรูถึงได้มีราคาสูง และก็ต้องอาศัยมาร์เก็ตติ้งเป็นกระบอกเสียงในการช่วยโปรโมทให้ผู้คนเห็นถึงคุณค่าที่แท้จริงของสินค้าที่ผ่านกระบวนการดีไซน์และผลิตด้วยความพิถีพิถันเหล่านี้ ทั้งยังกระตุ้นความรู้สึกให้อยากจับจ่ายสินค้ามาครอบครอง มันเป็นวัฎจักรของแวดวงธุระกิจ เพื่อการร่วมกันสนับสนุนอนุรักษ์พลังศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ในอุตสาหกรรมแฟชั่นให้ยังคงดำเนินกิจการต่อไปได้ บีไม่มีเจตนาเขียนเพื่อโปรโมทให้คนหันมาบ้าซื้อของแฟชั่นแบรนด์เนม เพราะตัวบีเองถึงจะทำงานอยู่ในวงการนี้ก็ไม่ได้มีกำลังซื้อสินค้าแบรนด์เนมได้ตลอดเวลา อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่เราเลือก เลือกอย่างชาญฉลาด เลือกในสิ่งที่ทำให้เราแฮปปี้และไม่ไปเดือดร้อนใครดีที่สุด ที่พูดมาทั้งหมดอยากให้คนที่อาจจะไม่ได้เสพแฟชั่น ได้เข้าถึงความคิดของคนเสพแฟชั่น สุดท้ายอยากบอกทุกคนว่าหากคุณชอบอะไรสักอย่าง อย่าหลงเสพสิ่งเหล่านั้นเพียงแค่รูปลักษณ์ผิวเผิน แต่อยากให้ค้นคว้าศึกษาให้ครบรอบด้านและเข้าถึงแก่นแท้ แล้วคุณจะรู้ว่าหลายๆ อย่างในโลกนี้มีค่ากว่าที่เราเห็นเพียงภายนอก


Outfit Details 
Military Green Dress Coat / Zara Slip Dress / See Through Blouse / Gucci Belt / Lace-Up Shoes / Boyy Bag

xx

15 comments:

  1. Your page and photos are perfect! I love your blog!
    I following you dear and hope you'll following my blog back ;)
    xoxo
    NATALIEFASHION97

    ReplyDelete
  2. So cool!! Love it!
    xoxo
    https://www.donkeycool.es/

    ReplyDelete
  3. You are so pretty! I loved your outfit :)

    www.blossomikebana.com

    ReplyDelete
  4. WOW! I love your outfit. It's perfect... kisses

    Follow for follow? <3

    https://style-ladies.blogspot.rs/

    ReplyDelete
  5. Very beutiful photos and combination. I like it. Great post.

    Follow for follow? :)

    www.alexandarstanisavljevic.blogspot.rs

    ReplyDelete
  6. This outfit is one from the best on your blog, but really! I love this different outfits combination. You look so amazing! too. the layering look thought really good..
    uryourstyle

    ReplyDelete
  7. what a wonderful post :)
    kisses :)

    http://itsmetijana.blogspot.rs/

    ReplyDelete
  8. its all about good girl nice post..
    wpthemesfree.website best wordpress themes free download

    ReplyDelete
  9. Love how you layer autumn hue!
    http://fetish-tokyo.blogspot.com/

    ReplyDelete
  10. Love your outfit!

    http://thedaydreamings.blogspot.de/

    ReplyDelete
  11. Thanks for reminding us that clothes isn't only about brand and price tag, it also about art and surely don't forget to do research before we buy some items.

    Mallieams.blogspot.com

    ReplyDelete